Lượt xem: 753
Long Phú phát triển mô hình trồng bưởi da xanh
       Trong vài năm gần đây mô hình trồng bưởi da xanh chỉ mới phát triển trên địa bàn huyện Long Phú, nhưng loại cây trồng này đã phát huy được hiệu quả vì thích nghi với vùng đất Long Phú nên hiện nay nhiều nông dân ở một số địa phương đã chọn cây trồng này để ưu tiên chuyển đổi và mang lại thành công.
       Ông Võ Thành Lâm, ở ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, huyện Long Phú, vài  năm trước đây ông trồng mận, nhãn không có hiệu quả nên đã chuyển sang trồng bưởi da xanh với diện tích khoảng 2 công đất, trồng 140 gốc. Theo ông Lâm, việc trồng loại cây này rất thích hợp với vùng đất địa phương, chống chịu tốt với hạn, mặn. Tính đến nay vườn bưởi hơn 6 năm tuổi của gia đình đã cho thu hoạch được 3 vụ, bình quân từ 15 đến 30 trái/cây, trong lượng mỗi trái khoảng 2 đến 3 ký, tổng năng suất được trên 2 tấn/vụ. Tính ra lợi nhuận đạt hơn 150 triệu đồng/vụ. Ông Võ Thành Lâm, ở ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng bộc bạch “ Bưởi da xanh này mang lại hiệu quả kinh tế rất là cao, vì xuất khẩu được và chổ nào người ta ăn đều rất là thích vì bưởi  rất là ngọt và ngon”

       Bưởi da xanh rất được thị trường ưu chuộng nên giá cả ổn định, nếu ngày thường bưởi da xanh có giá từ 40.000 đến 45.000đ, thì vào các dịp tết giá tăng gấp đôi, thấy có hiệu quả kinh tế nên hiện nay nhiều nông dân trên địa bàn huyện chuyển đất lúa hoặc vườn tạp kém hiệu quả sang trồng loại cây này.  Anh Nguyễn Hữu Chính, ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, huyện Long Phú nói “ Tôi chuyển đổi hết đất từ đất trồng lúa, cây ăn trái không hiệu quả được 1ha đất sang trồng bưởi da xanh. Trồng bưởi da xanh tôi thấy hiệu quả cao so với những cây trồng hiện nay, cho thu nhập rất là ổn định, do ban đầu tôi chỉ đầu tư khoảng 100 cây cho trái, hàng năm thu nhập trên 100 triệu đồng ”

Trích ảnh: Mô hình trồng bưởi da xanh đang phát triển ở vùng đất Long Phú

          Ông Lâm Văn Vũ – Trưởng Phòng nông nghiệp và phát triển nông thông huyện Long Phú cho biết “ Trong năm nay ngành sẽ phối hợp với UBND xã Phú Hữu vân động nông dân chuyển đổi vườn tạp, vườn cây ăn trái và đất lúa kém hiệu quả chuyển sang trồng bưởi da xanh thêm 50ha trồng bưởi da xanh, nâng tổng số diện tích trồng loại cây này trong toàn huyện lên gần 190ha để hướng đến sản xuất tập trung và theo chuỗi giá trị gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm của nông dân” . 

        So với các loại cây trồng khác, lợi nhuận từ trồng bưởi da xanh cao gấp 5 đến 10 lần và loại cây này có thể chống chịu được độ mặn 2%o. Với hiệu quả kinh tế mang lại, cây bưởi da xanh không những góp phần nâng cao thu nhập của người dân, mà còn mở ra hướng đi mới trong quá trình đa dạng hóa cơ cấu cây trồng của huyện nhà.

Bài, ảnh Thanh Đồng


 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 466
  • Trong tuần: 5 136
  • Tất cả: 1893885
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.